JETRO giới thiệu chương trình Japan Fair lần 3 tại Việt Nam

(NTD) - Chương trình "Japan Fair" được tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) triển khai từ đầu tháng 11/2018 đến hết ngày 31/01/2019 để chào bán thử các sản phẩm thực phẩm, trái cây và những sản phẩm thiết yếu của Nhật Bản tại các cửa hàng tiện lợi và trung tâm thương mại của Nhật Bản ở Việt Nam.

Japan Fair 2018 có 74 sản phẩm của 33 công ty tại Nhật Bản được tuyển chọn để đưa hàng bán tại các cửa hàng FamilyMart, cửa hàng Ministop và trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội.

Với mục đích bán hàng lâu dài, các sản phẩm trong chương trình Japan Fair được lựa chọn có giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, và là phân khúc mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu cao. Điển hình là các sản phẩm liên quan đến kem, những loại snack, chocolate, các mặt hàng bánh kẹo, nước uống, nhiều loại trái cây và các sản phẩm thiết yếu khác. Chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2019, nếu kết quả tốt thì chủ các hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục nhập khẩu và bày bán.

Chương trình Japan Fair tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016 và đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Trong số các mặt hàng bán thử, có hơn 40% số sản phẩm được tiếp tục bán chính thức. Với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ sau khi kết thúc sự kiện, JETRO sẽ đưa ra danh sách những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, đến tháng 4 sẽ tiến hành đàm phán kinh doanh với 3 công ty bán lẻ trong nước ở Tokyo, Osaka, Fukuoka và Okinawa. Trong số những sản phẩm được chọn, từng đại lý bán lẻ sẽ tự lựa chọn ra những sản phẩm được bày bán tại cửa hàng của mình.

Gần đây, phía Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh các sản phẩm chủ lực là thực phẩm (bánh kẹo, nước uống trái cây, kem...), năm nay các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu 4 loại lê ngon nhất của 4 mùa: Kousui, Housui, Nijuseki, Niitaka và 2 loại cam, quýt cho khách hàng Việt Nam thưởng thức. Các mặt hàng thực phẩm Nhật Bản có ưu điểm là luôn đảm bảo về chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo thông tin từ phía JETRO, kết nối với Japan Fair lần này là “Japan Vietnam Festival”, sự kiên liên quan đến Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam sẽ diễn ra ở công viên 23/9 tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 01/2019.

Bài, ảnh: L.H

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : JETRO, Japan Fair