Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang trở thành phân khúc hấp dẫn cho các nhà đầu tư

(thegioitiepthi.vn) - Bất động sản công nghiệp Việt Nam hiện đang trở thành phân khúc hấp dẫn cho các nhà đầu tư năm 2019. Với sự thay đổi từ bối cảnh đến chính sách, các dự án bất động sản công nghiệp sẽ còn nhiều dư địa và thời cơ để phát triển.

Diễn đàn bất động sản Việt Nam 2019

Tại Diễn đàn bất động sản Việt Nam 2019, do Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam… tổ chức sáng 23/4 tại Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam đánh giá, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển, dần trở thành một trong những địa điểm thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trông khu vực Đông Nam Á.

“Trong xu thế thị trường bất động sản sẽ đi vào trật tự và ổn định hơn, khi được hưởng lợi từ nhiều yếu tố, từ bối cảnh cho đến chính sách, phân khúc bất động sản công nghiệp của Việt Nam có nhiều dư địa và cơ hội phát triển. Cả trong ngắn hạn, trung và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có” – ông Nam nhấn mạnh.

Theo báo cáo của ông Trần Quốc Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đến hết năm 2018, cả nước có 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập với tổng diện tích hơn 95,6 nghìn ha, 251 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 66,2 nghìn ha; tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đi vào hoạt động đạt 73,9%, tỷ lệ khu công nghiệp đi vào hoạt động có nhà máy xử lý nước thải tập trung đạt 88%.

Ông Trung cho biết, sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc bất động sản công nghiệp như hiện tại là nhờ định hướng của Việt Nam trong xây dựng nền kinh tế tập trung vào xuất khẩu; việc xúc tiến thành lập các khu công nghiệp và vùng kinh tế trọng điểm; sự tích cực tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA); tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây và việc sở hữu lực lượng lao động trẻ, dồi dào, chi phí thấp.

“Những yếu tố này đã góp phần thu hút một lượng lớn vốn đầu tư đáng kể từ các tập đoàn nước ngoài, điển hình như Samsung đã công bố đầu tư hơn 17 tỷ USD vào Việt Nam. Gói đầu tư này đã góp phần tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư khắp thế giới” – ông Trung nói.

Sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp Việt Nam cao hơn mức trung bình của khu vực

Tại Diễn đàn, ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương khẳng định, sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp Việt Nam cao hơn mức trung bình của khu vực và tiếp tục được thúc đẩy bởi các yếu tố như chi phí lao động thấp, giá thuê đất hợp lý, thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi…

Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước dành sự quan tâm cho phân khúc bất động sản công nghiệp tìm hiểu thêm thông tin cần thiết cũng như giao lưu, trao đổi tìm kiếm cơ hội đầu tư phù hợp.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Bất động sản, nhà đầu tư