Bình Dương trở thành điểm đến hàng đầu, thu hút vốn FDI sau dịch

(CL&CS) - Với lợi thế cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, hạ tầng công nghiệp ngày càng được mở rộng, cùng với chính sách cởi mở, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, Bình Dương đã trở thành một điểm đến hàng đầu tại Việt Nam thời điểm sau dịch.

Bình Dương là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước và là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Với lợi thế cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, hạ tầng công nghiệp ngày càng được mở rộng, cùng với chính sách cởi mở, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, Bình Dương đã trở thành một điểm đến hàng đầu tại Việt Nam thời điểm sau dịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, năm 2019, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 10,2 tỷ USD vốn FDI. Khác với các năm trước, lĩnh vực sản xuất được các nhà đầu tư quan tâm đầu tư nhiều thì năm nay xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư quy mô lớn vào các lĩnh vực công nghệ, nhà xưởng cho thuê, bất động sản...

Ngay sau dịch, nhiều nhà sản xuất lớn đã tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án, bổ sung nguồn vốn và điều chỉnh quy mô để đẩy nhanh chuyển các nhà máy sản xuất đến các nước khác và Việt Nam được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Điển hình một số dự án lớn như: dự án cung cấp dịch vụ internet với vốn đăng ký 171 triệu USD của Tập đoàn NTT (Nhật Bản) liên doanh với một đối tác của Việt Nam, hai dự án bất động sản công nghiệp cho thuê quy mô lớn của Công ty TNHH Phát triển công nghiệp BW Thới Hòa (liên doanh giữa Becamex và Quỹ đầu tư Warburg Pincus) với tổng vốn 105,8 triệu USD; 100 dự án đăng ký mới trong lĩnh vực chế biến, chế tạo, 50 dự án cũ điều chỉnh tăng vốn…

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, có nhiều đột phá về chính sách thu hút đầu tư, tính đến nay, toàn tỉnh có gần 44.000 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký gần 380.000 tỷ đồng; thu hút gần 4.000 dự án FDI với tổng số vốn trên 34 tỷ USD từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ (chiếm 9,1% vốn FDI của cả nước). Mới đây, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) thì Bình Dương đứng đầu khu vực Đông Nam bộ.

Khánh Chi

Theo www.chatluongvacuocsong.vn

Từ khóa : Bình Dương, điểm đến hàng đầu, thu hút vốn FDI, sau dịch