Ngày hội khu phố xanh

Mới đây, CHANGE đã phối hợp cùng Đại sứ quán Thuỵ Sĩ, Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI) và Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đa Kao tổ chức sự kiện Ngày hội Khu Phố Xanh (tại Khu chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu, Khu Phố 8, Phường Đa Kao, Quận 1,TPHCM).

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ dự án Khu Phố Xanh, nhằm giới thiệu và tuyên truyền rộng rãi đến người dân trong khu phố, các đơn vị báo chí về dự án. Tại đây, người dân được tham những hoạt động thú vị như triển lãm đồ tái chế, gian hàng workshop làm đồ tái chế, và quầy đổi rác lấy quà.

“Khu Phố Xanh” là dự án do CHANGE phối hợp cùng Phường Đa Kao tổ chức nhằm mục tiêu xây dựng mô hình thí điểm một khu dân cư sống xanh và thân thiện với môi trường ngay tại địa phương. Dự án nhận được sự đồng hành của Đại sứ quán Thuỵ Sĩ và Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương tại Việt Nam. Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động iChange Climate (tạm dịch Tôi thay đổi vì Khí hậu) – chương trình kéo dài nhiều năm của CHANGE, nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để giảm thiểu tác động lên khí hậu.

Ngày hội Khu Phố Xanh là sự kiện công bố dự án Khu Phố Xanh cũng như ra mắt các hạng mục đã hoàn thành. “Ngày Hội Khu Phố Xanh” bao gồm Phần Lễ và Phần Hội với những nội dung hấp dẫn, như Hiểu thêm về Dự án Khu Phố Xanh, Khánh thành công trình “Mảng xanh cộng đồng” do dự án Khu Phố Xanh xây dựng, Trao giải và tổng kết cuộc thi “Tháp Rau Sạch - Nhà Thêm Xanh”, xem Gian hàng workshop làm đồ tái chế, trưng bày sản phẩm từ rác tái chế và vải vụn, thực nghiệm mô phỏng tái chế chậu nhựa, và giới thiệu ứng dụng ve chai công nghệ.

Ngoài ra, còn có Khu vực “Đổi rác lấy quà”: Thu gom các loại rác tái chế đổi lấy các nhu yếu phẩm, bộ bao lì xì từ giấy tái chế  và các vật dụng sống xanh từ CHANGE.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : CHANGE, Đại sứ quán Thuỵ Sĩ, Quỹ Canada, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, phường Đa Kao, Ngày hội Khu Phố Xanh