Khoa CNTT - Trường Đại Học Văn Lang chào đón tân sinh viên Khóa K29

Ngày 4/11/2023, hòa cùng không khí sôi nỗi, vui tươi của Trường Đại Học Văn Lang trong lễ khai giảng đón chào sinh viên Khóa K29, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) đã tổ chức lễ nhập môn chào đón tân sinh viên khóa 29 tại hội trường N2T1.

Lễ nhập môn nhằm giới thiệu về định hướng đào tạo các ngành thuộc khoa CNTT, những đặc thù và các hoạt động sinh viên. Đây cũng là buổi gặp gỡ, giao lưu giữa Ban chủ nhiệm, các giảng viên của Khoa CNTT với tân sinh viên. Ngoài ra, các tân sinh viên cũng có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp, anh/chị cựu sinh viên về ngành học, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tiến sĩ Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa CNTT đã giới thiệu về định hướng đào tạo các ngành thuộc Khoa CNTT. Đồng thời, nhấn mạnh về việc đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, gắn liền với nhu cầu xã hội và sứ mệnh của Đại học Văn Lang. Khoa CNTT cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh tính chất ứng dụng và nghiên cứu vào trong đào tạo, kết nối doanh nghiệp quốc tế, môi trường rất cần trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Bên cạnh đó, Khoa CNTT còn giới thiệu về cách thức quản lí sinh viên, quản lí lớp học thi cử giám sát – một trong những hình thức quản lí sinh viên là Face ID dùng để điểm danh trong mỗi buổi học. Không những thế, Khoa CNTT còn hướng sinh viên chọn đúng những ngành nghề thế mạnh của mình. Đồng thời sẽ tạo cơ hội cho các sinh viên có cơ hội thực tập cùng các chuyên gia ở các doanh nghiệp. Các thầy cô giảng viên ở Khoa CNTT sẽ hướng dẫn các sinh viên thực hiện các đề tài, đồ án tốt nghiệp trong tương lai sắp tới.

Theo TS. Bùi Minh Phụng - Phó trưởng khoa CNTT: Các doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại VN đang và sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân lực về IT rất lớn trong thời gian sắp tới. Ông cũng cung cấp thêm những số liệu cụ thể về chỉ số GDP cũng như thị trường tuyển dụng để sinh viên có thể hình dung rõ hơn về nghề nghiệp và định hướng tương lai. Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, thái độ làm việc, ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Nhật) là những điều cốt yếu để tạo nên một chuyên gia IT đích thực.

Ban chủ nhiệm Khoa CNTT và đại diện doanh nghiệp cũng có phần tọa đàm để  cùng trao đổi và giải đáp thắc mắc của các sinh viên về ngành học.

Dịp này, với sự tài trợ của Ấn phẩm Ngày Mới Saigon (Saigon New Day Magazine); Công ty TNHH Công Nghệ Ensightful; Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ hóa chất 3A; Công ty TNHH Phần mềm Kỷ Nguyên Số - Derasoft, … Khoa CNTT cũng trao 24 suất học bổng “vượt khó” cho các sinh viên.

TS. Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa CNTT

Giao lưu, giải đáp thắc mắc cho sinh viên

TS. Bùi Minh Phụng - Phó Trưởng Khoa CNTT (bìa phải) và các DN tài trợ

Minigame Xây ước mơ

Tiết mục Truyền lửa cho các tân sinh viên

 

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Trường Đại Học Văn Lang, lễ khai giảng, sinh viên Khóa K29, Khoa Công nghệ Thông tin, CNTT, hội trường N2T1