‘Sống bình yên, chẳng muộn phiền’ mạn đàm về cuộc đời sau những câu chuyện bình dị

(thegioitiepthi.vn) - Những cuốn sách triết lý nhân sinh bình dị trong bộ sách “Sống bình yên, chẳng muộn phiền” sẽ là món quà ý nghĩa để bạn đọc dành tặng người thân và chính mình trong những ngày tháng còn nhiều bộn bề, lo toan.

Thả trôi phiền muộn

Buổi tối đầu đông nhiều năm về trước, sư cô Suối Thông nơi đất khách quê người đã thức đến khuya muộn để đọc và suy ngẫm những bài viết ngắn về cách sống, lối ứng xử với đời. Nhớ đến những người quanh mình, ai cũng có khó khăn, nỗi khổ, niềm đau riêng, sư cô quyết định dành thời gian dịch và đăng tải các bài viết này lên mạng.

Từ mong muốn tốt đẹp ấy của sư cô, số lượng người đọc ngày càng nhiều, ai nấy đều yêu thích cách hành văn và nội dung giản dị của các bài đăng, ít nhiều đều thấy mình ở đó. Nỗi cô độc, vất vả, lo lắng giữa cuộc sống bộn bề của họ bỗng nhiên được xoa dịu.

Khi cuốn sách Thả trôi phiền muộn được tái bản, mỗi người đọc nó đều sẽ cảm thấy được chia sẻ tâm tình, gợi mở thêm điều gì đó để cuộc sống tươi mới, nhẹ nhàng hơn.

Sống đời bình an

Cuốn sách thứ hai của sư cô Suối Thông - Sống đời bình an, trùng hợp thay cũng xuất bản vào mùa đông, đó là những ngày tháng Chạp năm 2018. Có một điều mà sư cô lấy làm trọng tâm, đó là đề cao sự hoàn thiện cá nhân, biết nhìn nhận và làm mới chính mình. Đặc biệt, vào giai đoạn hiện nay, khi xã hội vừa trải qua những biến cố nhất định, sự hoàn thiện bản thân cũng trở nên quan trọng hơn.

Sư cô cũng cho rằng, muôn sự đều đến từ mỗi cá nhân, khi ta đủ vững mạnh, năng lượng tích cực sẽ lan tỏa đến những người và việc xung quanh, làm cho mọi điều tốt đẹp hơn.

Đọc xong 2 cuốn sách của sư cô Suối Thông, độc giả sẽ cảm giác được an ủi, trái tim bình yên. Còn 2 cuốn sách tiếp theo có phần khác biệt một chút, được viết bởi sư cô Thích Nữ Nhuận Bình, mang đến cho người đọc nhiều ý niệm hơn về cách giải quyết, nhìn nhận vấn đề cuộc đời qua góc nhìn Phật giáo.

Mở lối yêu thương

Sư cô Thích Nữ Nhuận Bình đến từ vùng đất Quảng Trị, vùng đất của nắng gió và những con người chăm chỉ, chịu khó. Tuy sống trong hoàn cảnh khó khăn, sư cô khi chưa xuất gia đã luôn yêu thích học hành, nỗ lực làm việc để kiếm học bổng, mua sách vở, đóng học phí, còn tự viết lách kiếm thêm. Những cố gắng ấy đã tạo nên một ý chí đặc biệt.

Sư cô đến khi xuất gia, hiểu rằng trí huệ của Thiên Địa là rộng lớn vô cùng, bèn tiếp tục con đường theo đuổi tri thức, đồng thời cũng mong muốn chia sẻ với mọi người xung quanh về quan niệm nhân sinh, hy vọng rằng mỗi độc giả có thêm nỗ lực sống. Đó là lý do cuốn sách Mở lối yêu thương ra đời, gồm những đoạn tản văn về điều “thấy, nghe” của sư cô, gợi mở suy nghĩ, giải pháp tích cực cho các vấn đề cuộc đời.

Gieo mầm hạnh phúc

Cuốn sách Gieo mầm hạnh phúc được sư cô Thích Nữ Nhuận Bình viết trong 4 tuần, tiếp nối nguồn cảm xúc từ cuốn Mở lối yêu thương. Hơn 40 câu chuyện nhỏ nhắc độc giả về những điều giản dị trong cuộc sống, để mỗi người thêm trân trọng những gì mình có, bỏ bớt tranh đấu và lo toan, bao dung với người khác.

Sư cô chia sẻ ở những dòng viết đầu tiên của cuốn sách: “Muốn độc giả có cái nhìn bao dung hơn với bản thân và với những người bên cạnh. Muốn mọi người trân trọng cuộc sống hiện tại dù chẳng biết mình đi được bao lâu, bao xa!”. Đây hẳn cũng sẽ là những lời chúc ấm áp để bạn đọc gửi tặng cho người thân thương trên bộ sách ý nghĩa này.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : sách hay