Giao lưu cùng nhà văn Dominique Forma

Viện Pháp tại Tp.HCM sẽ tổ chức buổi giao lưu cùng nhà văn Dominique Forma vào lúc 18g, ngày 11/1/2024 tại Librairie Française Nam Phong Saigon.

Khách tham dự sẽ có cơ hội gặp gỡ nhà văn - đạo diễn Dominique Forma và tham gia cuộc trò chuyện để tìm hiểu về chuyến hành trình giữa Pháp và Mỹ của ông.

Buổi giao lưu sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích từ chuyên môn viết truyện trinh thám đến sự nghiệp đạo diễn tại Hollywood của Forma, đồng thời là cơ hội để thảo luận về sự khác biệt trong tác phẩm giữa điện ảnh (thông qua kịch bản) và văn học chính thống. Khách mời cũng có thể thảo luận với tác giả về sự khác biệt giữa văn học được xem là « cao cấp » và « bình dân ».

Dominique Forma là người chiến thắng trong chương trình “La Route des Résidences” do Viện Pháp tại Việt Nam và Viện Pháp tại Campuchia tổ chức. Ông cũng đã dành 3 tháng lưu trú tại Campuchia và Việt Nam để phát triển dự án sáng tác mới của mình. Nhân dịp này, ông sẽ chia sẻ thông tin về 3 cuốn sách mà ông đã mang đến Việt Nam.

Dominique Forma đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tiên "Scenes of the Crime" năm 2001 với sự tham gia của Jeff Bridges và Noah Wyle. Ông xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay "Skeud" vào tháng 2 năm 2008 cùng với nhà xuất bản Fayard. Vào tháng 10/2014, ông đoạt Giải Sud Ouest cho tác phẩm "Hollywood Zero".

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Viện Pháp tại Tp.HCM, nhà văn Dominique Forma, Librairie Française Nam Phong Saigon