Nhà đầu tư nên giữ vàng thời điểm này?

(thegioitiepthi.vn) - Theo Russ Koesterich, Giám đốc danh mục quỹ BlackRock's Global Allocation Fund, nhà đầu tư nên giữ vàng thời điểm này, khi Cục dự trữ liên bang Mỹ vẫn nhấn mạnh về chính sách lãi suất thấp. Đây là môi trường nên đầu tư trong tương lai gần.

Vàng vẫn có tiềm năng lên cao hơn trong môi trường lãi suất thấp. Ảnh: T.L

Trong tuần trước, Russ Koesterich đã công bố báo cáo rằng, trong vài tháng qua vàng đã trở nên có tương quan tích cực với thị trường chứng khoán với hệ số tương quan là 0,3%.

“Việc chuyển đổi hệ số tương quan không có gì bất thường đối với vàng. Trong các môi trường kinh tế khác nhau thì vàng có thể thay đổi trạng thái khác nhau. Một lý giải cho việc thay đổi của thị trường vàng và chứng khoán là cả hai đã phản ứng mạnh hơn đối với một mẫu số chung: Chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed”, Russ Koesterich viết.

“Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi khung chính sách mới của Fed nới lỏng chính sách tiền tệ và lãi suất cơ bản dưới 0%. Bên cạnh đó, thị trường vàng và chứng khoán đều phản ứng đối với động lực này”, Russ Koesterich cho hay.

Đối với triển vọng đầu tư vào vàng, Koesterich cho biết ông vẫn tiếp tục nhìn thấy tiềm năng giá vàng lên cao hơn trong môi trường lãi suất thấp. Tuy nhiên ông cũng nói thêm rằng, các nhà đầu tư có thể không muốn coi vàng là tài sản phòng hộ an toàn.

“Như tôi đã nói, vàng tăng giá tốt nhất là trong môi trường lãi suất âm và chi phí cơ hội trong việc mất thu nhập là nhỏ. Và khi Fed vẫn nhấn mạnh về chính sách của mình là lãi suất thấp, thì đây chính là môi trường nên đầu tư trong tương lai gần. Tất cả những điều trên gợi ý rằng, nhà đầu tư nên giữ vàng thời điểm này”, Russ Koesterich đưa ra nhận định.

Trụ sở quỹ BlackRock's Global Allocation Fund. Ảnh: Kitco

Hy vọng về gói kích thích có thể được công bố trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã đẩy giá vàng lên cao hơn mốc 1.900 USD/ounce.

Thị trường vàng đã nhận được mức đầu tư kỷ lục trong năm nay, khi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng với sự bất định của thị trường.

Tuần trước Hội đồng vàng thế giới cho biết, các quỹ hoán đổi danh mục vàng đã giữ khối lượng vàng vượt mốc 1.000 tấn tính đến tháng 9 năm nay, mức kỷ lục mới.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Nhà đầu tư, giữ vàng