Tọa đàm Cà phê và Ca cao Việt Nam

Tiếp theo chuỗi chương trình nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp - Việt Nam, trong mùa 1 - “Mùa ẩm thực”, Viện Pháp tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức buổi toạ đàm: Cà phê và Ca cao Việt Nam, diễn ra lúc 15h00, ngày thứ bảy, 27/05/2023 tại IDECAF (31 Đường Thái văn Lung- TPHCM).

Buổi tọa đàm này sẽ quy tụ các chuyên gia như Frédéric Fortunel - giáo sư nghiên cứu tại Đại học Le Mans, Clément Rigal - một nhà nông học nhiệt đới, Nguyễn Đức Xuân Chương - giáo sư, nhà nghiên cứu của khoa Nông học trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Lê Khánh Linh - đồng sáng lập và là Tổng giám đốc của THE COCOA PROJECT, Sonia Odin - Nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc của “Cô Thợ Sôcôla” tại TP.HCM, để cùng thảo luận và trao đổi về nhịp cầu giữa cà phê và ca cao, việc đẩy mạnh ca cao thành một trong các sản phẩm được tiêu thụ hàng đầu tại Việt Nam, sự giao thoa văn hóa mà 2 sản phẩm này mang lại, các đặc thù thổ nhưỡng cũng như trách nhiệm đối với môi trường…  

Đây cũng là cơ hội để cùng thưởng thức các hương vị của cà phê và ca cao Việt Nam với sự hỗ trợ của các thương hiệu như: Marou, The Cocoa Project, Cô Thợ Socolat và Folliet; cũng như (tái) khám phá tất cả sự phong phú của cà phê và socola của Việt Nam theo một cách riêng cùng với các diễn giả đặc biệt của chương trình.

Được biết, cà phê và ca cao là hai sản phẩm du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 19. Dần dần, cà phê đã trở thành sản phẩm tiêu dùng thông dụng, hòa nhập hoàn hảo vào đời sống của người Việt. Hiện nay, Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới về thị phần xuất khẩu cà phê, còn Pháp là quốc gia đứng thứ 15 trên hành tinh về lượng tiêu thụ cà phê.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : quan hệ ngoại giao, Pháp - Việt Nam, Mùa ẩm thực, Viện Pháp tại TP.Hồ Chí Minh, Cà phê và Ca cao Việt Nam, IDECAF