Một sao Michelin dành cho nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam

Mới đây, Capella Hà Nội là khách sạn duy nhất có nhà hàng đạt 1 sao Michelin. Đó là nhà hàng Hibana (Nhà hàng Koki) của bếp trưởng Yamaguchi;  2 nhà hàng khác là Izakaya và Backstage - của bếp trưởng Tống Đăng Khoái cũng được lựa chọn vào Cẩm nang ẩm thực Michelin danh giá.

Một sao Michelin danh giá, được trao cho ẩm thực Teppanyaki (nấu ăn trên bàn nóng) độc đáo tại Hibana.  Đây là nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam nhận được một sao Michelin danh giá này.

Được xem là ốc đảo của ẩm thực Teppanyaki Nhật Bản cao cấp tại Hà Nội, Hibana thuộc Koki luôn chiếm trọn tình cảm của những tín đồ ẩm thực sành điệu. Bằng sự lựa chọn nguyên liệu tinh tế và kỹ thuật nấu ăn đỉnh cao, Hibana nổi lên như một biểu tượng của sự đột phá trong ẩm thực, khéo léo pha trộn hài hòa giữa các hương vị của nguyên liệu Nhật Bản và thế giới nói chung.

Thực đơn Izakaya tại Koki và ẩm thực Teppanyaki tại Hibana, Koki sẽ dệt nên dấu ấn đặc trưng của hương vị ẩm thực bốn mùa — xuân, hạ, thu, đông, mang đến cho mỗi thực khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khác lạ. Tại nhà hàng này, thực khách sẽ chứng kiến vũ điệu mê hoặc, đầy uyển chuyển của các đầu bếp Hibana khi chế biến những nguyên liệu tươi ngon nhất của Nhật Bản thành các món nướng Teppanyaki, Robatayaki đầy mê hoặc, cùng nhiều món ăn Nhật Bản đặc sắc khác.

Điều hành Hibana là Bếp trưởng Yamaguchi (và bếp trưởng cố vấn Yoshida Junichi - Đầu bếp một sao Michelin về Teppanyaki đầu tiên trên thế giới), với kinh nghiệm và chuyên môn dày dặn, ông đã tạo ra một bản giao hưởng mỹ vị chỉ với những nguyên liệu tươi ngon nhất có nguồn gốc từ Nhật Bản. Những sáng tạo trong ẩm thực của ông không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt hình ảnh, mà còn “nuông chiều” vị giác của thực khách một cách xuất sắc, phản ánh sự kết hợp hài hòa của umami (hương vị thứ năm), kansha (sự tôn trọng sâu sắc đối với nguyên liệu) và omotenashi (nghệ thuật hiếu khách của người Nhật).

Nhà hàng Backstage của Capella Hà Nội được lựa chọn vào Cẩm nang ẩm thực Michelin danh giá, giúp định nghĩa về ẩm thực miền Bắc (Việt Nam) cao cấp tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Tinh hoa ẩm thực Bắc Bộ tinh tế, được chế biến tài tình qua bàn tay của bếp trưởng Tống Đăng Khoái từ những nguyên liệu bản địa đặc sắc, nâng tầm ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Ngoài làm sống lại những món ăn truyền thống như Bún chả Hà Nội, đậm hương vị của ký ức, với phương pháp chế biến hiện đại; những món ăn sáng tạo của anh như Ức vịt sốt dâu tằm cũng gây ấn tượng đặc biệt mạnh mẽ với thực khách bởi kết cấu tuyệt vời, cùng sự hòa quyện hài hòa khó quên.

Bí quyết của anh là sự cầu toàn về nguồn nguyên liệu, ưu tiên các sản phẩm thủ công địa phương với phương pháp nuôi trồng hữu cơ, để đảm bảo về vị tươi ngon nguyên  bản của từng món ăn.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Capella Hà Nội, Michelin, nhà hàng Hibana, Nhà hàng Koki, bếp trưởng Yamaguchi, Izakaya, Backstage, bếp trưởng Tống Đăng Khoái, Cẩm nang ẩm thực Michelin